GolfTourViet
» » Golfer huyền thoại Greg Norman được bầu trở thành đại sứ du lịch của Việt Nam

Golfer huyền thoại Greg Norman được bầu trở thành đại sứ du lịch của Việt Nam

Trưa ngày 31/10/2018, Greg Norman – golfer huyền thoại thế giới đã được bổ nhiệm bởi Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, làm Đại sứ Du lịch Việt Nam nhiệm kì 2018-2021

Greg Norman (tên đầy đủ là Gregory John Norman), sinh năm 1955, quốc tịch Australia. Vào năm 15 tuổi ông bắt đầu đam mê với môn thể thao golf và tính cho đến nay, ông Greg Norman đã có hơn 40 năm kinh nghiệm gắn bó cùng với hơn 90 lần vô địch các giải đấu khác nhau và đạt vị trí số 1 trên bảng xếp hạng thế giới trong 331 tuần liên tiếp. Cho đến ngày nay chưa ai có thể đạt được nhiều danh hiệu như ông. Trong lĩnh vực golf, ông còn được biết tới với biệt danh Cá mập trắng (White Shark).

Không chỉ là 1 golfer cừ khôi đã chinh chiến tại vô số sân golf, với hơn 40 năm kinh nghiệm chơi golf và nghiên cứu về bộ môn này, ông đã thiết kế hơn 100 sân golf trên thế giới. Trong đó khi ở Việt Nam, ông được biết đến là một Golfer huyền thoại đẳng cấp thế giới với 12 năm làm việc tại Việt Nam cùng với 5 thiết kế dự án sân golf nổi tiếng gồm: sân The Bluffs Hồ Tràm Strip tại Bà Rịa Vũng Tàu – sân golf duy nhất tại Việt Nam lọt Top 100 sân golf tốt nhất thế giới năm 2016 và 2017. Hai dự án còn lại gồm KN Golf Links Camh Ranh tại Cam Ranh, Khánh Hòa và 18 hố đầu tiên của sân BRG Danang Golf Resort tại Đà Nẵng, cùng 2 dự án mới ký tại Quảng Bình với nhà đầu tư Tập đoàn Trường Thịnh tại Đồng Hới.

Trong vòng 3 năm trở lại đây, lượng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam đã tăng gấp đôi so với mục tiêu. Năm 2017 Việt Nam đã đón 15 triệu lượt khách quốc tế, trong đó golfer chiếm 0,5 triệu người. Không chỉ dừng ở đó, tiềm năng du lịch golf của Việt Nam ngày càng phát triển, khi có hơn 60 sân golf trải dài khắp cả nước được công nhận đạt chuẩn quốc tế.

Chứng kiến Bộ trưởng VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện trao quyết định bổ nhiệm Đại sứ Du lịch Việt Nam nhiệm kỳ 2018-2021 cho ông Greg Norman, Chánh văn phòng Bộ VHTTDL, Nguyễn Thái Bình khẳng định rằng “Chúng tôi rất kỳ vọng sự đóng góp của ông Greg Norman vào tăng trưởng du khách quốc tế ở Việt Nam”.

Hình ảnh ông Greg Norman được trao giấy chứng nhận làm Đại Sứ Du Lịch Việt Nam

Ông Greg Norman đã phát biểu rằng: “Mục tiêu trong vai trò của tôi là thu hút được khách du lịch, Việt Nam trở thành điểm đến về golf nổi tiếng nhất thế giới”.

Hình ảnh giấy chứng nhận của ông Greg Norman (Nguồn: GOLFER VIETNAM – GVN group)

Ông Greg Norman cũng chân thành chia sẻ dựa trên 40 năm kinh nghiệm chơi golf chuyên nghiệp :” Tôi đã đi và trải nghiệm vòng quanh thế giới nhưng tôi chưa thấy sự phát triển về du lịch golf bùng nổ như ở Việt Nam”. Ông có kế hoạch sẽ quảng bá du lịch Việt Nam dựa trên tổ chức các giải đấu golf quốc tế, thiết kế các sân golf đẳng cấp.

Để có một kỳ nghỉ và trải nghiệm đáng nhớ tại các sân golf ở Việt Nam do huyền thoại golf Greg Norman thiết kế, vui lòng liên hện với Golfasian để được báo giá tốt nhất.

Có thể bạn quan tâm