GolfTourViet
» » 3 dạng chấn thương phổ biến trong golf và cách phòng tránh

3 dạng chấn thương phổ biến trong golf và cách phòng tránh

HLV Ben Shear - người từng có nhiều năm làm việc với các golfer chuyên nghiệp - đã có những chia sẻ về 3 dạng chấn thương phổ biến mà những người chơi golf thường gặp và cách để phòng tránh chúng.

Chấn thương lưng

Đau phần nửa dưới lưng có thể được xem là chấn thương phổ biến nhất trong giới golfer. Minh chứng cụ thể nhất chính là trường hợp của Tiger Woods - người từng giành 14 danh hiệu major đã phải vật lộn với chấn thương lưng trong thời gian dài. Tổng cộng anh phải mất đến 4 cuộc phẫu thuật cùng sự nỗ lực để có thể tiếp tục sự nghiệp như hiện nay.

Tiger Woods

Để hạn chế dạng chấn thương này, người chơi cần phải cố gắng để phần lưng dưới càng ít chuyển động xoay càng tốt. Khi thực hiện các cú đánh, phần hông chính là bộ phận nên di chuyển theo đường swing chứ không phải phần lưng. Do đó nếu chuyển động hông đạt sự nhất quán cần thiết để phần lưng ít chuyển động thì nguy cơ gặp chấn thương này sẽ giảm đi đáng kể.

Chấn thương cổ tay

Đau cổ tay cũng là một trong những loại chấn thương mà các golfer thường gặp. Nữ golfer nổi tiếng Michelle Wie từng gặp phải kiểu chấn thương này vào thời gian đầu trong sự nghiệp và điều đó đã ảnh hưởng tới phong độ của cô cho đến ngày nay.

Michelle Wie

Chấn thương cổ tay thường xuất hiện trong quá trình vung gậy chạm mặt đất. Lời khuyên cho trường hợp này là hãy hạn chế đánh quá nhiều bóng trên các thảm tập golf bởi chúng sẽ truyền phản lực lại thông qua gậy và chính cổ tay là nơi chịu nhiều ảnh hưởng nhất. Vì thế, thay vì tập trên thảm golf, người chơi nên đánh bóng nhiều hơn trên mặt cỏ tự nhiên bởi chúng sẽ hấp thu phần lớn lực khi gậy tiếp xúc với cỏ.

Chấn thương cổ

Giống như lưng, phần cổ của người chơi cũng dễ bị tổn thương nếu họ có động tác swing không phù hợp với cơ thể. Jason Dufner là 1 trong số golfer chuyên nghiệp từng “trải nghiệm” với chấn thương cổ năm 2014.

Jason Dufner

Do các động tác swing thường xảy ra với tốc độ nhanh, nên phần cổ của người chơi phải thích nghi tốt với những chuyển động đó. Nếu cổ di chuyển quá nhanh hoặc quá chậm so với cơ thể đều có thể dẫn đến chấn thương. Vì thế các golfer cần có một cơ chế swing thích hợp với cơ địa và cách tốt nhất để làm điều này là hãy học swing bài bản từ HLV chuyên nghiệp.

S.T., theo Infonet